NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI KHI KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT SAU DỊP NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024

Sau các kỳ nghỉ lễ Tết là đến giai đoạn cơ thể xuất hiện những phiền toái như bệnh tái phát, tăng cân…. Vậy phải làm gì? Câu trả lời là khám sức khỏe tổng quát để tìm ra ra những bất an, can thiệp kịp thời bởi sức khỏe là vô giá.

  1. Sự cần thiết phải khám sức khỏe tổng quát sau Tết

Sau Tết, do ăn uống không kiểm soát, uống nhiều rượu, bia, nước ngọt, sinh hoạt đảo lộn, lại quên uống thuốc (ở nhóm đang phải điều trị) …là các tác nhân chính làm phát sinh bệnh, nhẹ thì gây rối loạn tiêu hóa, nhiễm vi khuẩn gây bệnh, ngộ độc thực phẩm và tình trạng bệnh nặng thì phải nhập viện cấp cứu.

Phần các loại bệnh gây rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, đau dạ dày… là do “từ miệng đi vào”, trong khi đó lại ít rau xanh, trái cây nên cơ thể thiếu nước gây táo bón. Thêm vào đó, ít vận động lại càng làm cho cơ thể nặng nề, thời tiết bất ổn, giá rét khiến cơ thể dễ mắc bệnh đường hô hấp, dị ứng, cảm lạnh, viêm phế quản phổi cấp tính.  Theo khảo sát tại các cơ sở y tế, trước Tết Nguyên đán, bệnh viêm đường hô hấp cấp tính chỉ chiếm 5% nhưng sau Tết đã tăng lên 13%.

Sau Tết, do khí hậu thay đổi đột ngột khiến nhiều bệnh bùng phát như bệnh về dạ dày-tá tràng, bệnh mạn tính như tiểu đường, tim mạch, tăng huyết áp, bệnh hô hấp, tăng mỡ máu… gia tăng do quên kiêng khem, không uống thuốc theo chỉ định.

Hiện tượng tăng cân, béo phì tăng mạnh do tiêu thụ nhiều chất đạm, mỡ, rượu bia. Xu hướng tăng tăng mỡ máu, (cholesterol xấu là LDL-Cho, triglycine) khiến xơ vữa động mạch, gia tăng các ca đột quỵ. Tăng cân còn làm ảnh hưởng đến các khuỷu khớp, gây thoái hóa khớp hoặc thúc đẩy quá trình thoái hóa khớp nhanh hơn, trầm trọng hơn.

Sự cần thiết phải khám sức khỏe tổng thể sau Tết là để tầm soát những căn bệnh đang có chiều hướng gia tăng như cúm, nguy cơ bệnh ở nhóm người có bệnh lý nền như tiểu đường, thừa cân, béo phì, bệnh tăng huyết áp, bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não, các bệnh về gan, người bị stress kéo dài và nhóm bị tăng men gan, gan nhiễm mỡ…

  1. Lợi ích của khám sức khỏe tổng quát sau Tết

Lợi ích của việc khám sức khỏe tổng quát hàng năm nói chung và sau Tết nói riêng là rất lớn.

Phát hiện bệnh mới nổi: Đặc biệt là những căn bệnh xuất hiện từ sau Tết do ăn uống, lối sống gây ra, từ đó đánh giá rủi ro trong tương lai. Như bệnh đái tháo đường, mỡ máu cao, men gan cao hay gan nhiễm mỡ, bệnh gout… hoặc những bệnh về đường tiêu hóa.  Nó phù hợp với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, nhất là trong bối cảnh xã hội hiện đại với nhiều căn bệnh nguy hiểm ngày càng gia tăng xuất hiện.

(Liên hệ bộ phận tiếp nhận để được hướng dẫn gói khám.)

Hiểu rõ tình trạng sức khỏe bản thân: Hầu hết mọi người đi khám bệnh là khi đã mắc bệnh hay ốm đau nhưng kiểm tra sức khỏe sau Tết sẽ giúp hiểu thêm hiện trạng sức khỏe bản thân. Sự thiếu hiểu biết về sức khỏe cá nhân thường khiến cho các tình trạng này trầm trọng theo thời gian, khi biết và điều trị là khi đã quá muộn, nhất là nhóm người có tiền sử gia đình hoặc bản thân mắc bệnh mãn tính.

Ngăn chặn các biến cố sức khỏe: Ví dụ như những sự cố xảy ra đột ngột, nhưng nguy kịch, nó có thể gây tử vong, nó thường xuất hiện vào dịp cuối năm khi thời tiết lạnh. Các tình trạng tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa lipid… có thể diễn tiến trong nhiều năm mà không có triệu chứng nhưng khám và biết sớm để can thiệp, như điều trị ngoại trú sẽ hạn chế đột quỵ, nhồi máu cơ tim…, đặc biệt là những người có bệnh lý nền.

Khuyến khích lối sống khoa học lành mạnh: Do khám và biết bệnh bác sĩ sẽ khuyến khích lối sống khoa học lành mạnh: như chế độ ăn uống cân bằng, khoa học, đủ dưỡng chất; duy trì cuộc sống vận động, hạn chế nằm và ngồi nhiều và quản lý căng thẳng. Thói quen sống lành mạnh còn giúp mọi người tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ nhiễm trùng và nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Khám sức khỏe tổng quát sau Tết lợi cho bản thân, gia đình và xã hội:  Bản thân giảm chi phí chữa bệnh, kéo dài tuổi thọ, nâng cao chất lượng cuộc sống. Xã hội giảm gánh nặng chăm sóc người bệnh, tăng sức lao động và hiệu quả kinh tế chung cùng nhiều lợi ích vô hình khác. Vì những lợi thế nói trên mà việc khám sức khỏe tổng quát sau Tết là điều cần làm và không chỉ khám sau Tết, nếu có điều kiện nên đi khám định kỳ hoặc tổng quát sau 6 tháng và mỗi năm 1 lần

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ là việc làm cần thiết, giúp mỗi người có cái nhìn sơ bộ về tình trạng sức khỏe của mình. Dựa trên kết quả thăm khám, các bác sĩ sẽ phát hiện các mầm mống bệnh tật (nếu có) và đưa lời khuyên về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý.

Với các danh mục đầy đủ, thiết yếu, Gói khám sức khỏe tổng quát định kỳ – cơ bản sẽ rất phù hợp với các đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần sẽ là cách tốt nhất để xây dựng “lá chắn sức khỏe” khỏi những bệnh lý thường gặp. Nếu các bệnh lý này để lâu và không điều trị kịp thời thì rất có nguy cơ chuyển biến thành ung thư.

  1. Vì sao nên lựa chọn Gói khám sức khỏe tổng quát định kỳ – Cơ bản?

Khám sức khỏe định kỳ là một điều cần thiết và cần được thực hiện 2 lần/năm dù ở độ tuổi, giới tính, ngành nghề nào đi chăng nữa. Đây là hoạt động kiểm tra, đánh giá tình trạng sức khỏe trên cơ thể một cách toàn diện, từ: tai, mũi, họng, ngực, bụng… giúp Quý khách hàng:

– “Lắng nghe” cơ thể từ bên trong, đánh giá tình trạng sức khỏe một cách toàn diện.

– Phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường, những nguy cơ bệnh tật nguy hiểm đang âm thầm tấn công. Thậm chí có những bệnh lý không bộc lộ triệu chứng ra bên ngoài.

– Điều trị kịp thời, triệt để bệnh lý đang âm thầm tấn công sức khỏe (nếu có). Các tổn thương ban đầu nếu được điều trị đúng cách sẽ hạn chế được nguy cơ ung thư ghé thăm.

– Tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.

– Được tư vấn về phương pháp chăm sóc sức khỏe khoa học, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

  1. Danh mục khám của Gói khám sức khỏe tổng quát định kỳ – Cơ bản

Đồng hành cùng với Quý khách hàng trong việc thiết lập thói quen chăm lo sức khỏe hàng năm, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên triển khai Gói khám sức khỏe tổng quát định kỳ – Cơ bản với đầy đủ danh mục thiết yếu dưới đây:

 

Để được tư vấn chi phí cụ thể cho gói khám này tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, quý khách vui lòng liên hệ Bs Phạm Thị Thuỷ – P.Trưởng khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên 0916 076 551

   5. Ưu điểm vượt trội khi đăng ký gói khám sức khỏe

– Gồm đầy đủ các danh mục thiết yếu

– Quy tụ đội ngũ bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh.

– Hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, cho kết quả chính xác và hỗ trợ tốt cho quá trình tầm soát và điều trị bệnh.

– Thiết kế quy trình thăm khám khoa học, trọn gói giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.

– Khi phát hiện dấu hiệu bất thường, các bác sĩ sẽ tư vấn điều trị theo từng liệu trình phù hợp với thể trạng của mỗi người.

– Dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp, tận tâm và ân cần như người thân.

Xét nghiệm máu là danh mục không thể thiếu trong gói khám sức khỏe ở Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên trên các máy xét nghiệm hiện đại: Máy xét nghiệm Sinh hoá máu tự động AU480 của hãng Beckman Coulter (Mỹ); Máy xét nghiệm miễn dịch tự động Access 2 của hãng Beckman Coulter (Mỹ); Máy xét nghiệm huyết học SYSMEX XP-100 (Nhật bản) 18 thông số…

Trung tâm Y tế huyện Trấn yên, Tổ dân phố 7, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Điện thoại: (028) 26200818 – (028) 62600848

www.ttyttranyen.com.vn;

www.facebook.com/Trung tâm Y tế trấn yên;