PHÒNG TỔ CHỨC – HÀNH CHÍNH

Phục vụ chuyên nghiệp – Sự khác biệt về chất lượng

1. Lãnh đạo Phòng

Trưởng phòng

CNKT. Mai Đại Nam

 

Phó trưởng phòng 

CNYTCC Ngô Thị Kim Liên

2. Giới thiệu chung

Phòng Tổ chức – Hành chính tiền thân là phòng Tổ chức – Hành chính – Quản tri, sau đó thực hiện theo Thông tư 37/2016/TT-BYT ngày 25/10/2016 đổi tên thành Phòng Tổ chức – Hành chính.

3. Cơ cấu tổ chức

* Lãnh đạo Phòng:

– Trưởng phòng: Mai Đại Nam

Phó trưởng phòng: Ngô Thị Kim Liên

* Tổng số viên chức: 08

* Trình độ:

+ CNKT: 01;                           + CNYTCCL01;                    + DSĐH: 01

+ CN Quản trị nhân lực:  01

+ Trung cấp: 02

+ Khác: 02

4. Chức năng nhiệm vụ

4.1. Chức năng

Phòng Tổ chức – Hành chính là chức năng thuộc Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, có chức năng tham mưu, tổng hợp, đề xuất tổ chức thực hiện lĩnh vực công tác về tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, chế độ chính sách, bảo vệ chính trị nội bộ của Trung tâm. Tham mưu thực hiện công tác hành chính, quản trị.

4.2. Nhiệm vụ

a) Công tác Hành chính quản trị.

    • Căn cứ kế hoạch công tác của Trung tâm, lập kế hoạch công tác của phòng để trình giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.
    • Lập kế hoạch cung ứng vật tư, trang thiết bị thông dụng cho các khoa, phòng trong Trung tâm theo kế hoạch đã được duyệt, đảm bảo đầy đủ đúng chủng loại, đúng quy định về quản lý tài chính.
    • Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của Trung tâm, hệ thống bảo quản, lưu trữ hồ sơ theo quy định. Quản lý con dấu theo đúng quy chế sử dụng con dấu của trung tâm Y tế huyện Trấn Yên. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của Trung tâm.
    • Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị toàn Trung tâm.

Đầu mối tổ chức thực hiện tiếp khách, hiếu, hỷ theo quy định của nhà nước và theo quy chế của Trung tâm Y tế. Chịu trách nhiệm tuyên truyền, trang trí, khánh tiết tại Trung tâm trong các ngày lễ, tết, tại các cuộc hội nghị, hội thảo của Trung tâm và các công việc khác có liên quan.

  • Tham gia kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị thông dụng của các khoa, phòng trong Trung tâm.
  • Quản lý nhà cửa, kho tàng, vật tư, thiết bị thông dụng của Trung tâm.
  • Quản lý các phương tiện vận tải của Trung tâm. Điều động xe ô tô đi công tác và cấp cứu theo quy định.

Tổ chức, thực hiện việc sửa chữa nhà cửa, duy tu, bảo dưỡng các máy thông dụng theo kế hoạch

  • Đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch, cung ứng điện, hơi để sấy, hấp tiệt trùng và xử lý chất thải Trung tâm.
  • Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh sạch, đẹp (vườn hoa, cây cảnh), hệ thống cống rãnh thông thoát trong Trung tâm. Định kỳ tổ chức kiểm tra vệ sinh chung trong Trung tâm.
  • Đảm bảo công tác trật tự trị an chung. Tham gia kiểm tra công tác bảo hộ lao động trong Trung tâm.
  • Định kỳ tổng kết công tác cung cấp, mua sắm vật liệu, trang thiết bị thông dụng, báo cáo giám đốc Trung tâm.
  • Nghiên cứu xây dựng định mức tiêu hao vật tư thông dụng để trình giám đốc Trung tâm và tổ chức thực hiện. Kiểm tra đôn đốc việc sử dụng hợp lý, có hiệu quả; chống lãng phí, tham ô.
  • Định kỳ báo cáo giám đốc về nhận xét việc sử dụng hợp lý vật tư tiêu hao ở các khoa, phòng trong Trung tâm để giám đốc xem xét quyết định việc khen thưởng, kỷ luật.

b) Công tác Tổ chức cán bộ

– Căn cứ vào nhiệm vụ chung của Trung tâm, lập kế hoạch tổ chức bộ máy, sắp xếp nhân lực, đào tạo nhân lực, kế hoạch cơ cấu tuyển dụng nhân lực để trình giám đốc xét duyệt và tổ chức thực hiện.

  • Tổ chức thực hiện công tác cán bộ, quản lý hồ sơ lý lịch theo phương pháp khoa học, làm thống kê báo cáo theo quy định.
  • Làm đầu mối cho việc xây dựng vị trí việc làm của các khoa, phòng… trong đơn vị;
  • Xây dựng lề lối làm việc và quan hệ công tác giữa các khoa phòng, trình giám đốc Trung tâm xét duyệt, tổ chức thực hiện.
  • Tổ chức thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, quan hệ chặt chẽ với các tổ chức đảng, chính quyền địa phương để phối hợp công tác trong công việc có liên quan.
  • Tổ chức thực hiện các chế độ chính sách cùa Nhà nước, của ngành y tế đối với mọi thành viên và người bệnh trong Trung tâm.
  • Phối hợp với các đoàn thể quần chúng tổ chức phong trào thi đua, các đợt học tập thời sự, chính trị, chính sách, văn hóa, ngoại ngữ để nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ.
  • Phối hợp với các khoa, phòng chức năng đề xuất với giám Trung tâm giải quyết những vấn đề có liên quan đến người bệnh thuộc diện chính sách xã hội.
  • Nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của mọi thành viên trong Trung tâm để đề xuất với giám đốc xem xét, giải quyết.

c) Thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học và ứng dụng các tiến bộ khoa học thuộc lĩnh vực phòng quản lý.

d) Thực hiện phối hợp với các khoa, phòng trong công tác bảo vệ và xây dựng môi trường Sáng, xanh, sạch, đẹp.

đ) Thực hiện quản lý sử dụng hiệu quả tài sản, trang thiết bị được cấp. Thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của Trung tâm về tăng cường tiết kiệm, tránh lãng phí điện, nước, vật tư văn phòng.

e) Giám sát các nhân viên của các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ, vệ sinh, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân theo các quy định của Trung tâm đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự của phòng và toàn Trung tâm.

f) Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn khác do Giám đốc Trung tâm giao.

5. Trang thiết bị

– Cơ sở vật chất: 03 phòng: 01 phòng làm việc, 01 phòng tiếp công dân, 01 kho lưu hồ sơ

  • Trang thiết bi 05 máy tính: trong đó (01 máy tính xách tay, 04 máy tính để bàn), máy in: 01, 01 máy Scan, 05 tủ đựng tài liệu: 01 máy điện thoại bàn, 01 máy photocopy.
  • Quản lý trang thiết bị Hội trường Trung tâm Y tế.

6. Thành tích đạt được.

Năm 2022 được Ban chấp hành công đoàn ngành Y tế tỉnh Yên Bái khen (Có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh)

   ĐỊA ĐIỂM

  • Tầng 01 nhà  A, số 3 đường Minh Khai, tổ dân phố số 7, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
  • Số điện thoại: 02163825511

Ảnh tập thể khoa

4 thoughts on “PHÒNG TỔ CHỨC – HÀNH CHÍNH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *