Giới Thiệu Trung Tâm Y Tế

Lời giới thiệu

 THÔNG TIN CHUNG

  1. Tên cơ sở: TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN TRẤN YÊN

– Địa chỉ văn phòng: Khu phố 9, TT Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái;

– Điện thoại: 0216 3 825 511;

– E-mail: trungtamytetranyenyb@gmail.com

  1. Lĩnh vực hoạt động:

– Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

  1. Địa bàn hoạt động: Huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
  2. Cơ sở pháp lý:

Trung tâm Y tế được thành lập theo Quyết định số 304/QĐ-UBND ngày 12/03/2014 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc thành lập Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên trực thuộc Sở Y tế trên cơ sở hợp nhất Bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế.

  1. Chức năng, nhiệm vụ:

Trung tâm Y tế  huyện Trấn Yên là đơn vị sự nghiệp trực thuộc và chịu sự quản lý trực tiếp của Sở Y tế tỉnh Yên Bái; đồng thời chịu sự quản lý Nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Trấn Yên, sự hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật của các đơn vị Y tế chuyên khoa tuyến tỉnh.

Thực hiện các nhiệm vụ về khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, dự phòng, kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền dân tộc, tiêm chủng, phòng chống dịch bệnh, phòng chống sốt rét, bướu cổ, quản lý thai sản, bảo vệ sức khoẻ bà mẹ trẻ em và nhiệm vụ chuyên môn, kỹ thuật về kế hoạch hoá gia đình, cung ứng thuốc, đặc biệt là thuốc thiết yếu cho cộng đồng, làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân. Triển khai thực hiện công tác Đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác Quốc tế, quản lý kinh tế và quản lý thực hiện các dự án thuộc các chương trình mục tiêu Quốc gia và các dự án khác do Sở Y tế phân công.

Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên được sáp nhập và chính thức đi vào hoạt động theo mô hình mới từ tháng 4 năm 2014, là đơn vị cung cấp dịch vụ công với 2 chức năng Dự phòng và Khám, chữa bệnh. Công tác dự phòng và chất lượng khám, chữa bệnh luôn là tiêu chí được chú trọng hàng đầu Tại Trung tâm Y tế. Bên cạnh việc đầu tư vào cơ sở vật chất, thiết bị y tế phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế tập trung đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ các Bác sĩ, ĐIều dưỡng, Kỹ thuật viên…về nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, đổi mới phong cách, giao tiếp ứng xử đáp ứng sự hài lòng người bệnh. Không chỉ chú trọng chất lượng khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên còn hướng tới phát triển dịch vụ khách hàng, mang đến cho khách hàng khám chữa bệnh trải nghiệm phong cách phục vụ thân thiện, hoàn hảo, chu đáo, tận tình, chuyển hóa quá trình nằm điều trị bệnh của khách hàng trở thành khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

* Tổ chức bộ máy gồm: 5 Phòng chức năng, 11 Khoa lâm sàng – CLS, và 2 Phòng khám đa khoa khu vực và 22 Trạm Y tế xã:

+ Các phòng chức năng:

  1. Phòng Kế hoạch tổng hợp và vật tư thiết bị Y tế
  2. Phòng Tổ chức – Hành chính – Quản trị
  3. Phòng Tài chính – Kế toán
  4. Phòng Điều dưỡng
  5. Phòng Truyền thông

+ Các Khoa Lâm sàng- CLS:

  1. Khoa Khám bệnh
  2. Khoa Nhi – Cấp cứu
  3. Khoa Nội – Truyền nhiễm
  4. Khoa Ngoại – Liên chuyên khoa
  5. Khoa Phụ Sản – CSSKSS
  6. Khoa YHCT
  7. Khoa Dược – Kiểm soát nhiễm khuẩn
  8. Khoa Cận lâm sàng
  9. Khoa Y tế công cộng
  10. Khoa Kiểm soát dịch bệnh
  11. Khoa An toàn vệ sinh thực phẩm

* Về nhân lực: Hiện tại Trung tâm Y tế có tổng số 253 biên chế chính thức, Trong đó: Bác sỹ 36 người, Y sĩ 74 người, Điều dưỡng 48 người, Hộ sinh 40 người,  Dược sĩ 25 người, Kỹ thuật viên 7 người, nhân viên hợp đồng các loại 31 người.

* Giường bệnh: Tổng số 225 giường bệnh:

Trong đó:   – Tại Bệnh viện 75 giường;

– Phòng khám đa khoa khu vực Hưng Khánh 17 giường;

– Phòng khám đa khoa khu vực Việt Cường 13 giường.

– 22 Trạm Y tế: 120 giường.

* Cơ sở vật chất và trang thiết bị:

– Về cơ sở vật chất: Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên và 2 PKĐKKV Hưng Khánh, Việt Cường và 15/22 Trạm Y tế xã đều được xây dựng tương đối hoàn chỉnh và khang trang, các khoa phòng đ­ược sắp xếp hợp lý thuận tiện cho ngư­ời bệnh đến khám bệnh và điều trị.

– Về trang thiết bị: Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên đã được Sở Y tế cấp một số loại trang thiết bị Y tế cơ bản phục vụ chẩn đoán và điều trị. Một số loại TTBYT hiện đại được lắp đặt phục vụ cho chẩn đoán, tiên lượng và điều trị như: Máy Siêu âm màu 4D, máy sinh hóa tự động, máy phân tích huyết học, nước tiểu tự động, máy nội soi TMH, máy đo Lưu huyết não vv… Từ năm 2012 Bệnh viện đã chuyển giao máy X-quang vào PKĐKKV Hưng Khánh và một số trang thiết bị khác về 2 Phòng khám đa khoa khu vực đã thu hút được nhiều người bệnh đến khám và điều trị, công suất sử dụng giường bệnh được nâng lên rõ rệt.

TẦM NHÌN – SỨ MỆNH – GIÁ TRỊ CỐT LÕI

         Tầm nhìn: Đến năm 2025, Trung tâm Y tế Trấn Yên trở thành một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Y tế chất lượng, an toàn và hiệu quả, là địa chỉ tin cậy của khách hàng sử dụng dịch vụ Y tế.

Sứ mệnh: Cung cấp các dịch vụ đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Với khách hàng : Lợi ích của khách hàng, sức khỏe của người bệnh là kim chỉ nam trong mọi hoạt động mà chúng tôi hướng tới. Mang lại sự an toàn và chất lượng cao trong việc khám chữa bệnh là định hướng quan trọng để chúng tôi tồn tại và phát triển. Lắng nghe và chia sẻ để đạt được sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng là thước đo thành công của Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên.

Với nhân viên: Không ngừng xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, giàu tính nhân văn, mang đậm nét văn hóa chung của cả tập đoàn; tạo cơ hội nâng cao nghiệp vụ và phát triển sự nghiệp cho mọi thành viên.

Với cộng đồng xã hội: Phát triển theo từng giai đoạn đầu tư, để mở rộng phạm vi và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, góp phần vào sự lớn mạnh chung của nền y học nước nhà. Chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng thông qua những chương trình điều trị và chăm sóc sức khỏe từ thiện cho những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt.

         Giá trị cốt lõi: Tôn trọng, uy tín và thân thiện./.