HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC Y TẾ NĂM 2023; TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2024

Chiều ngày 10/01/2024, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Y tế năm 2023, Triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2024.
Dự và chỉ đạo nghị có Ths.BS Lê Thị Hồng Vân – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo các phòng chức năng của Sở Y tế. Về phía huyện có đồng chí Trần Nhật Tân – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Thành Lê – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trung tâm Y tế qua các thời kỳ. Các đồng chí trong Ban giám đốc, trưởng, phó khoa phòng, điều dưỡng trưởng các khoa, trưởng Phòng khám Đa khoa khu vực, Trạm Y tế các xã, thị trấn.
Hội nghị đã được nghe Ths.BS CKII. Đào Thanh Quyết – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Trung tâm Y tế báo cáo kết quả công tác y tế năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Trong năm 2023, Trung tâm Y tế huyện đã chủ động triển khai đồng bộ các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Duy trì và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, công tác quản lý an toàn thực phẩm được đẩy mạnh, không có vụ ngộ độc lớn xảy ra, chương trình phòng chống lao, bướu cổ , tâm thần, y tế học đường, dân số… được triển khai thực hiện có hiệu quả. Tỷ lệ trẻ em dưới 01 tuổi tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin đạt 99,04%. Bên cạnh đó Trung tâm Y tế không ngừng “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, giữ vững niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, đồng thời không ngừng thực hiện cải cách các thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ khám của người bệnh. Chất lượng khám chữa bệnh được chú trọng, khám, cấp cứu và điều trị nhiều ca bệnh khó, ca bệnh hiểm nghèo. Số lần khám chữa bệnh đạt 110% so với Kế hoạch giao; Công suất sử dụng giường bệnh đạt 85,4%; Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 98%; Tỷ lệ hài lòng của người bệnh 98%…Triển khai thực hiện tốt các chương trình Y tế, các chỉ tiêu chuyên môn đề ra cơ bản đều đạt và vượt tiến độ so với kế hoạch. Thực hiện triển khai áp dụng bảng điểm chất lượng cho tất cả các Trạm Y tế xã, thị trấn, duy trì 21/21 xã, thị trấn thực hiện TCQGYT xã. Đẩy mạnh các hoạt động Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng với 05 đợt khám tình nguyện, cấp thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí cho 1.281 lượt người tại 10 xã trong huyện, tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện được 40 đơn vị máu…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Hồng Vân – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái; đồng chí Trần Nhật Tân – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả mà Trung tâm Y tế đã đạt được trong thời gian vừa qua, đánh giá cao những đóng góp và nỗ lực của đội ngũ cán bộ y tế trong công tác phòng, chống dịch, chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà Trung tâm Y tế cần phải thực hiện trong năm 2024.
Kết luận Hội nghị Ths.BS CKII. Đào Thanh Quyết – Bí thư Đảng uỷ – Giám đốc Trung tâm Y đã trân trọng cảm ơn và tiếp thu chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo. Trong thời gian tới, song song với việc nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế, trung tâm sẽ tiếp tục nâng cao tay nghề, y đức cho cán bộ y tế, phát triển thêm các kỹ thuật mới nhằm thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, đồng thời thực hiện tốt công tác dự phòng, Dân số, công tác phòng chống dịch bệnh. Ban giám đốc cùng với tập thể cán bộ, viên chức đơn vị nỗ lực đồng lòng, khắc phục những khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao.
Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Y tế cùng Ban giám đốc Trung tâm đã trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.
Cũng tại Hội nghị, trong không khí thân tình, đầm ấm, Hội nghị đã gặp mặt và chia tay các cán bộ nghỉ hưu trí theo chế độ./.