CẤY CHỈ LÀ PHƯƠNG PHÁP CÓ CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ CAO ĐANG ĐƯỢC THỰC HIỆN TẠI KHOA Y HỌC CỔ TRUYỀN – PHỤC HỒI CHỨC NĂNG – TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN TRẤN YÊN

* Cấy chỉ là phương pháp sử dụng một đoạn chỉ catgut đưa vào huyệt đạo bằng kim châm để tạo ra kích thích liên tục tại vị trí của huyệt đạo đó. Thực chất cấy chỉ là phương pháp cải tiến từ phương pháp châm cứu, ứng dụng những tiến bộ của y học hiện đại trên cơ sở kế thừa nền tảng y lý của Y học cổ truyền. Bác sĩ sẽ dùng đầu mũi kim để châm vào huyệt đạo đồng thời đưa sợi chỉ catgut vào.
* Cấy chỉ là phương pháp kết hợp giữa châm cứu với tiến hộ y học hiện đại Chỉ catgut thực chất là loại chỉ khâu dùng trong phẫu thuật ngoại khoa. Loại chỉ này được tạo ra từ protit có khả năng tự tiêu trong vòng 20 – 25 ngày kể từ khi được đưa vào cơ thể. Khi cấy chỉ catgut vào vị trí huyệt đạo sẽ tạo ra phản ứng hóa – sinh, gây kích thích liên tục làm tăng sinh protein, hydratcarbon và kích thích tuần hoàn máu, tăng dinh dưỡng tại vùng huyệt đạo. Tùy vào mục đích của trị liệu mà bác sĩ sẽ thực hiện cấy chỉ vào những huyệt đạo phù hợp để mang lại hiệu quả.
* Trị liệu cấy chỉ cho hiệu quả nhanh chóng. Bệnh nhân có thể cảm nhận rõ rệt sự thuyên giảm của các triệu chứng bệnh ngay từ những lần trị liệu đầu tiên. Bên cạnh đó, phương pháp này còn duy trì được tác dụng lâu dài, hạn chế tái phát bệnh trở lại.
Cấy chỉ là phương pháp trị liệu không dùng thuốc mà chỉ sử dụng duy nhất loại chỉ catgut, kết hợp với dụng cụ kim châm để đưa chỉ vào cơ thể. Do đó phương pháp này rất an toàn cho sức khỏe.
* Cấy chỉ giúp tăng lưu thông máu, tăng thể trạng và sức đề kháng: Khi cấy một đoạn chỉ catgut vào huyệt vị sẽ làm tăng phản ứng đồng hóa, giảm dị hóa, đồng thời tăng cường chuyển hóa protein, hydratcacbon tại vị trí các cơ gần huyệt vị. Nhờ đó làm tăng lưu thông máu, nâng cao thể trạng và hệ miễn dịch cho bệnh nhân.
Phương pháp cấy chỉ có thể áp dụng với nhiều bệnh nhân khác nhau, bao gồm cả người già và trẻ nhỏ.
* Thông thường một buổi trị liệu cấy chỉ chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ tùy vào mức độ phức tạp của bệnh. Khoảng cách giữa 2 lần cấy chỉ thường từ 10 đến 15 ngày. Do đó người bệnh không mất nhiều thời gian cho việc trị liệu mà vẫn thu được kết quả cao. Nhờ đó tiết kiệm tối đa chi phí điều trị.
KHOA Y HỌC CỔ TRUYỀN – PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
TRAO SỨC KHỎE – NHẬN NIỀM TIN
(Nguồn tin BSCKI: Nguyễn Thành Trung – Trưởng khoa Y học cổ truyền – Phục hồi Chức năng).