Xã Việt Hồng hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam

Nhằm tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, tích cực triển khai các hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam. Ngày 02/10/2023, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên phối hợp với Uỷ ban nhân dân, Trạm Y tế xã Việt Hồng tổ chức các hoạt động chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khoẻ cho 107 người cao tuổi trên địa bàn xã.
Người cao tuổi đã được các bác sĩ truyền thông, tư vấn và khám sàng lọc các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, tư vấn các kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe tại gia đình, chế độ dinh dưỡng, tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý đối với sức khỏe người cao tuổi. Bên cạnh đó, người cao tuổi được khám các chuyên khoa: Khám nội khoa; mắt, tai, mũi, họng; răng, hàm, mặt; da liễu; làm các xét nghiệm sinh hoá; chụp X-quang nếu có chỉ định của bác sỹ.
Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”, đây là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện vai trò của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trong đời sống hiện nay./.