Huyện Trấn Yên triển khai các hoạt động chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thực hiện Kế hoạch số 235/KH-TTYT ngày 26/7/2023 của Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên về triển khai thực hiện nội dung “Nâng cao chất lượng dân số vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”- Dự án 7, Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Từ ngày 12-13/9/2023, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên phối hợp với Uỷ ban nhân dân, Trạm Y tế xã Lương Thịnh tổ chức Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khoẻ người cao tuổi trên địa bàn xã.
Tại chiến dịch, người cao tuổi được các bác sĩ Trung tâm Y tế truyền thông, tư vấn và khám sàng lọc các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, tư vấn các kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe tại gia đình, chế độ dinh dưỡng, tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý đối với sức khỏe người cao tuổi. Bên cạnh đó, người cao tuổi được khám các chuyên khoa: Khám nội khoa; mắt, tai, mũi, họng; răng, hàm, mặt; da liễu; làm các xét nghiệm sinh hoá; chụp X-quang theo chỉ định của bác sỹ. Người cao tuổi đến khám được lập hồ sơ quản lý và theo dõi sức khỏe tại Trạm y tế xã.
Theo kế hoạch, thời gian tới Trung tâm Y tế huyện sẽ tiếp tục triển khai tại 05 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số gồm: Hồng Ca, Hưng Khánh, Hưng Thịnh, Kiên Thành, Việt Hồng. Đây là một trong các hoạt động thiết thực được triển khai hướng tới tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam.
Dưới đây là một số hình ảnh chiến dịch tại xã Lương Thịnh.