Đoàn công tác của Viện Dinh dưỡng cùng sự tham gia của các tổ chức quốc tế UNICEF, WHO và Health Bridge đã thăm và làm việc tại Trung tâm Y tế và Trạm Y tế xã Y Can huyện Trấn Yên

✨Ngày 19/9 Đoàn công tác của Viện Dinh dưỡng cùng sự tham gia của các tổ chức quốc tế UNICEF, WHO và Health Bridge đã thăm và làm việc tại Trung tâm Y tế và Trạm Y tế xã Y Can huyện Trấn Yên.
✨Tại đây đoàn đã khảo sát, phỏng vấn đánh giá nhanh thực trạng suy dinh dưỡng, khả năng đảm bảo dinh dưỡng, bổ sung vi chất, an ninh thực phẩm, vệ sinh và nước sạch, những khó khăn, thách thức và phương án khắc phục để hạn chế tối đa tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi và phụ nữ có thai tại địa phương sau đợt bão lũ vừa qua.
✨Đây là cơ sở để đoàn xây dựng kế hoạch và hỗ trợ kịp thời về y tế, đặc biệt là vi chất dinh dưỡng cho trẻ em và phụ nữ mang thai, cải thiện điều kiện vệ sinh và nước sạch, cũng như tăng cường hệ thống y tế tại các khu vực bị ảnh hưởng. Việc thực hiện các biện pháp này là cấp bách để bảo vệ sức khỏe và tương lai của trẻ em sau thiên tai.