CHỦ ĐỘNG KHÁM SỨC KHOẺ VÀ TẦM SOÁT UNG THƯ TỐI THIỂU 01 LẦN/NĂM

Hiện nay trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, bệnh ung thư có tỷ lệ ngày càng tăng và là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai sau các bệnh lý tim mạch. Các xét nghiệm sàng lọc giúp phát hiện chẩn đoán ung thư trước khi bệnh nhân có triệu chứng lâm sàng của bệnh. Việc sàng lọc thường xuyên có thể giúp phát hiện sớm một số loại ung thư khi khối u còn nhỏ, chưa xâm lấn di căn và do đó có thể dễ dàng điều trị khỏi.
Hiện nay các xét nghiệm sàng lọc phát hiện sớm ung thư đã và đang được triển khai thực hiện hiệu quả tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên bao gồm:
1. Xét nghiệm sàng lọc ung thư đại tràng, dạ dày, phổi.
2. Xét nghiệm sàng lọc ung thư buồng trứng.
3. Xét nghiệm sàng lọc ung thư gan.
4. Xét nghiệm sàng lọc ung thư tuỵ, đường mật, tiêu hoá.
5. Xét nghiệm sàng lọc ung thư vú.
6. Xét nghiệm sàng lọc ung thư tiền liệt tuyến.
7. Xét nghiệm sàng lọc ung thư tuyến giáp
Xét nghiệm là phương pháp nhằm hỗ trợ phát hiện và sàng lọc ung thư ở giai đoạn sớm, ngay cả khi cơ thể chưa xuất hiện những triệu chứng của bệnh. Nhờ đó việc điều trị cũng trở nên đơn giản hơn, hiệu quả hơn đồng thời cũng giúp tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh.
Bên cạnh đó nhờ vào kết quả thăm khám, bác sĩ cũng có thể đưa ra các dự đoán về nguy cơ mắc bệnh, cũng như những lời khuyên về chế độ sinh hoạt làm giảm khả năng mắc ung thư. Một trong những lời khuyên hiệu quả nhất chính là người dân hãy khám sức khỏe định kỳ 1-2 lần/năm.
Hãy đến Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên hoặc các cơ sở y tế để được bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất./.
……………………………………….
🏥Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên
Địa chỉ: Tổ Dân phố 7 – Thị Trấn Cổ Phúc – huyện Trấn Yên – tỉnh Yên Bái
☎️Hotline: 0963491010
📮Email: trungtamytetranyenyb@gmail.com